(Báo ra ngày 15/03/2017)
Công ty Nhạc Xanh (GMC) thành lập năm 2002, chú trọng Sáng tạo và thực hiện các chương trình mang tính nghệ thuật dân tộc chất lượng cao. Những năm qua, Công ty luôn đầu tư nâng cấp các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng và màn hình LED hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng tầm chất lượng các loại hình hoạt động của GMC. Năm 2015, GMC đã đầu tư va đưa vào hoạt động Phim trường imạc Xanh (tại số 26 Nguyễn Xí, phương 26, quận Bình Thạnh, TP. HỒ Chí Minh) với diện tích sân khẩu trên 100m², màn hình LED hiện đại, âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Công ty thường xuyên tổ chức quay hình MV cho các ca sĩ trên cả nước, tổ chức sự kiện, đồng thời phối hợp, hợp tác với nhiều đơn vị và các đài truyền hình, sản xuất các chương hình ca nhạc, talkshow. GMC được xem là điểm đến lý tưởng của nhiều cả nhân, đơn vị thực hiện các chương trình, sự kiện âm nhạc.
Chào anh, mảng đào tạo và giới thiệu ca sĩ của GMC trước đây được đánh giá cao, vậy tại sao thời gian này công ty lại ngưng hoạt động về lĩnh vực này?
Thế manh trước đây của Công ty Nhac Xanh là chuyện về đào tạo và giới thiệu ca sĩ, đem đến cho khán giả cũng như các sân khấu âm nhạc những gương mặt yêu mến trong nhiều năm qua như: Nguyên Vũ, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Lê Dũng, Vũ Bảo, Bach Công Khanh… và những bài album hit của nhóm GMC như Thiên thần đáng yêu, Đêm trăng tình yêu, Vầng trăng khóc, Tinh yêu mang theo, Mộng thủy tinh, Chỉ vì tôi không tin… Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều đơn vị sản xuất âm nhạc chạy đua theo kiểu “nhà nhà làm ca Sĩ”, đã làm nhiều bạn trẻ ảo tưởng, bỏ qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp, biến họ từ “không thành có” chỉ trong vài đêm với tuổi thọ âm nhạc ngắn, không đúng giá trị thật, đã ít nhiều làm ảnh hướng đến chất lượng đời sống âm nhạc. Trước tình hình đó, GMC tạm ngưng đầu tư việc đào tạo và lăng xê ca sĩ của mình để chờ thời điểm cân bằng. Còn giờ đây, GMC chủ yếu tập trung hoạt động trên các mảng sản xuất chương trình, tổ chức biểu diễn và sự kiện, cung cấp các thiết bị âm thanh, ánh sáng và màn hình Led cho khách hàng có nhu cầu.
Được biết, một số chương trình ca nhạc mà GMC đã và đang thực hiện mang hơi hướng Bolero. GMC đầu tư chương trình này vì thị hiếu hay vì lý do nào khác?
Bắt kịp thời đại là điều chúng ta nên làm, nhưng vẫn phải giữ cái cốt lõi của chính mình, đó là chất lượng. Nhu câu thường thức các loại hình âm nhạc giải trí hiện nay của khán giả rất cao, tuy nhiên tình ca Bolero đang là xu hướng được quan tâm nhiều vì giai điệu ca từ gần gũi với cuộc sống, tâm tư, tình yêu của con người. Ngoài ra, với kho nhạc hơn mấy chục ngàn bài, xuyên suốt mấp thập niên, đi vào lòng người, tình ca Bolero dễ dàng cho ca sỹ lựa chọn trình bày. GMC sản xuất các chương trình Bolero đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn là việc tất yếu.
Tuy nhiên, GMC đang tập trung sản xuất các chương trình với nhiều thế loai, như Dân ca quê hương, Tinh ca Bolero, Nhạc trẻ, Nhạc remix và Talkshow, Gameshow tại phim trường 400m², được đầu tư trang thiết bị âm thanh, ánh sáng và màn hình hiện đại cập nhật năm 2017, với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Đặc biệt, trong tháng 5/2017, GMC sẽ giới thiệu loat sê-ri ca nhạc có đầu tư và mang tính nghệ thuật cao với chủ đề Saigon by night. Đấy là chương trình đỉnh của GMC, nên ngoài việc đầu tư vào công nghệ là quan trọng thì việc kết nối ca sĩ, nghệ sĩ giữa 2 thế hệ nổi tiếng và tiềm năng tham gia chương trình để tạo sự mới la, hấp dẫn là điều mà GMC chú trọng nhất. Ngoài ra, GMC còn mời một số ca sĩ Việt Nam thành danh ở nước ngoài tham gia. Chương trình hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều thú vị bất ngờ. Tên tuổi các nghệ sĩ này GMC xin được giữ bí mật cho đến khi tổ chức hợp báo ra mắt Saigon by night.
Hiện nay, trên thị trường âm nhạc, có không ít công ty truyền thông, tổ chức biểu diễn được mở ra. GMC có những hướng đi nào để khẳng định được thế mạnh của mình?
Đến nay, hoạt động gần 15 năm, cũng như nhiều công ty khác, GMC cũng có những thăng trầm. Tuy nhiên, chúng tôi xây dựng chiến lược chậm mà chắc và hiệu quả, với quy trình gần như khép kín đầu tiên tại Việt Nam đã thực hiện trong gần 15 năm qua. Với việc đào tạo ca sĩ, phòng thu âm, phim trường, sản xuất băng đĩa, sản xuất chương trình và tổ chức biểu diễn, cùng với đó là các thiết bị về âm thanh, ánh sáng, màn hình led chuyên nghiệp do công ty đầu tư và tổ chức công rất nhiều chương trình với các đài truyền hình trên cả nước.
Việc hợp tác với các Đài phát thanh, truyền hình để đưa các chương trình đến gần với công chúng hơn, đang được chú trọng. Vậy còn GMC thì thế nào thưa anh?
Ngay từ khi mới thành lập, GMC cũng đã công tác với nhiều đài truyền hình, và thực hiện nhiều chương trình gây tiếng vang, như các chương trình Nhịp điệu Teen, Giai điệu phương Nam, Tinh ca vượt thời gian… trong đó chương trình Quà tặng trái tim hợp tác với HTV, nhân được sự quan tâm của đông đảo khán giả cả nước. Hiện nay, chúng tôi đang trong thời gian triển khai hợp tác một số chương trình với các đài truyền hình theo xu hướng mới, nâng cao chất lượng kể cả phần nghe và phân nhìn, vì thị hiếu khán giá ngày càng khó tính và chọn lọc hơn.
Anh có thể chia sẻ một sổ kinh nghiệm và kế hoạch sắp tới của GMC?
Đế tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh nghệ thuật, người lãnh đạo cần phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng, ý chỉ cao, sức khỏe tốt, đặc biệt có khả năng làm việc 16 giờ mỗi ngày. Những yếu tố đó không chỉ cân chốc lát mà như là một hành trang được vận hành thường xuyên mới đạt được kết quả tốt.
Ngoài ra, nếu làm nghệ thuật đơn thuần thì cũng khó bền vững. Theo kinh nghiệm từ những công ty giải trí và những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, họ đều đầu tư thêm một nghề tay trái có liên quan đến hình tượng nghệ sĩ và công chúng. Công ty Nhac Xanh cũng vừa mua giấy phép nhượng quyền thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng KAVADO của Mỹ để cho ra mắt một số sản phẩm kem dưỡng da cao cấp, dược liệu trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Tuy chưa ra mắt chính thức những những sản phẩm này đã được nhiều khách hàng trong giới nghệ sĩ quan tâm và yêu thích.
Năm 2017, GMC sẽ tập trung mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng các sản phẩm của Việt Nam, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế thông qua các chương trinh quảng bá hàng Việt.
Xin cám ơn anh!
H.Q
Theo tạp chí HTV kỳ 2 tháng 3 năm 2017
- Hai Đêm Nhạc Bolero Đặc Biệt tại Phòng trà Nhạc Xanh. ĐẶT VÉ NGAY!!! (03.03.2017)
- Những Hình Ảnh Lung Linh Từ Đêm Quay Hình 28/2 tại phòng trà Nhạc Xanh (01.03.2017)
- Tuyển tập trích đoạn Cải Lương hay (24.02.2017)
- Quay Hình Sân Khấu Đẹp Lung Linh Ngày 28/02 (21.02.2017)
- Phòng trà Nhạc Xanh tổ chức đêm nhạc đặc biệt chào mừng ngày 8/3 (16.02.2017)
- Soái ca lạnh lùng Iris Wu (Trịnh Khôi Vĩ) tung MV ngay ngày Valentine (14.02.2017)
- Công Ty Nhạc Xanh Vinh Dự Đạt Thành Tích Xuất Sắc 3 Năm Liền (09.02.2017)